Trang chủ Metaverse Tại sao Metaverse sắp quay trở lại?

Tại sao Metaverse sắp quay trở lại?

Metaverse là một thuật ngữ gợi lên hình ảnh của bối cảnh kỹ thuật số vô biên và những trải nghiệm ảo đắm chìm. Với những tính năng mở mẻ và tiên tiến, lĩnh vực này đang ở ngưỡng trở thành hiện thực chủ đạo. Vì vậy, nhiều người đang tìm cách dỡ bỏ các rào cản để tạo ra một môi trường nơi bất kỳ ai cũng có thể bước vào Metaverse một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, hành trình từ niềm đam mê nhỏ bé đến nền tảng toàn cầu mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận đã gặp phải nhiều trở ngại đáng kể.

Giảm rào cản gia nhập với một cộng đồng sôi động

Lời hứa ban đầu của Metaverse đã thu hút trí tưởng tượng trên toàn thế giới, mang đến một thế giới kỹ thuật số với những khả năng vô tận. Tuy nhiên, tình hình chấp nhận rộng rãi đang gặp nhiều thách thức do những hạn chế về kỹ thuật và các vấn đề về khả năng tiếp cận. Vượt qua những rào cản này đòi hỏi nhiều mặt vì cần có tiến bộ kỹ thuật, sự tham gia của cộng đồng và khả năng tương tác.

Yemel Jardi, nhà điều hành của Decentraland Foundation, đã nói về những điều chỉnh chiến lược của công ty để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Theo anh, Decentraland đang tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất và phát triển Desktop Client nâng cao mới cho năm 2024.

Bản nâng cấp này hỗ trợ nhiều trải nghiệm người dùng hơn, từ khám phá thông thường đến chơi game chuyên sâu và các sự kiện ảo. Mục tiêu là giảm bớt rào cản gia nhập đối với người dùng mới bằng nỗ lực toàn diện nhằm thúc đẩy một thế giới ảo phong phú, toàn diện và hấp dẫn hơn.

“Chúng tôi đã áp dụng chiến lược hướng tới tương lai nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa hiệu suất và chuẩn bị cho phiên bản VR và di động. Chúng tôi cũng đang đơn giản hóa quá trình giới thiệu, các công cụ tạo không cần code, thân thiện với người dùng và các tính năng mới khác nhằm tăng cường mức độ tương tác. Hơn nữa, Desktop Client sẽ xử lý đồng thời các hình đại diện và đồ họa phức tạp, đồng thời mang đến một môi trường thực sự hấp dẫn”, Jardi giải thích.

Theo Jardi, Decentraland đã nhận ra sự thay đổi hướng tới trải nghiệm đích thực do người dùng tạo ra. Giờ đây, họ khuyến khích các sự kiện game hóa và kể chuyện mang tính tương tác nhằm nâng cao mức độ tương tác và giữ chân người dùng.

Ví dụ, Decentraland Ambassador Program (Chương trình Đại sứ Decentraland) và việc tham gia các hội nghị, sự kiện trong ngành là một phần của Tuyên ngôn năm 2024, phản ánh cam kết phát triển cộng đồng và sự tham gia tích cực của người dùng.

Các công nghệ mới nổi và khả năng tương tác Metaverse

Một trọng tâm quan trọng khác để kích hoạt Metaverse toàn diện hơn là khả năng tương tác. Cho phép người dùng xuất danh tính kỹ thuật số của họ sang các thế giới ảo khác và hỗ trợ nhiều lựa chọn đăng nhập mạng xã hội khác nhau sẽ tạo nên một Metaverse thống nhất, đa nền tảng.

Sự cởi mở như vậy thúc đẩy đổi mới và trải nghiệm người dùng liền mạch trên nhiều môi trường kỹ thuật số khác nhau.

Jardi nói thêm:

“Chúng tôi coi khả năng tương tác là giải pháp thực sự duy nhất cho một tương lai có đạo đức, giải trí, phi tập trung và lấy con người làm trung tâm, nơi thế giới kỹ thuật số trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta”.

Thật vậy, Decentraland đã tạo ra DCL VRM, cho phép người dùng xuất trang phục để sử dụng trong các Metaverse khác như Monaverse, Nifty Island, OnCyber và bất kỳ thế giới ảo nào cho phép nhập VRM. Vì VRM hiện là định dạng mô hình hàng đầu cho các game và ứng dụng xã hội VR nên sáng kiến này thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới với các tiêu chuẩn nguồn mở nhằm trao quyền cho nhà phát triển và người sáng tạo trên các nền tảng ảo.

“Tầm nhìn dài hạn của Decentraland đối với vai trò của họ trong Metaverse là tự khẳng định mình là thế giới ảo nguồn mở và phi tập trung lớn nhất do người dùng sở hữu hoàn toàn. Mục đích là cung cấp nền tảng nơi người dùng có toàn quyền kiểm soát tài sản và trải nghiệm kỹ thuật số của họ. Đó phải là một không gian nơi sự sáng tạo không có giới hạn, nơi người dùng có thể xây dựng, khám phá và giao lưu trong một môi trường ảo phi tập trung và không biên giới”, Jardi kết luận.

polygon metaverse

Doanh thu thị trường Metaverse trên toàn thế giới | Nguồn: Statista

Khi các lĩnh vực kỹ thuật số và vật lý ngày càng hợp nhất, Metaverse mang đến tầm nhìn về sự tồn tại của con người được kết nối với nhau. Thật vậy, nó được coi là bước phát triển tiếp theo của Internet và được dự đoán có giá trị lên đến 936,6 tỷ đô la vào năm 2030.

Thực tế tăng cường (AR), đặc biệt là khi những ông lớn như Apple tham gia vào đấu trường, nổi lên như một động lực then chốt thúc đẩy những dự đoán này. Nó sẽ hoạt động như một đường dẫn giữa không gian kỹ thuật số và vật lý. Sau đó, sẽ cho phép người dùng truy cập thông tin phù hợp với bối cảnh của họ, tương tác với các yếu tố ảo và cộng tác liền mạch trên mọi khoảng cách.

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin: https://t.me/tapchibitcoinvn

Theo dõi Twitter (X): https://twitter.com/tapchibtc_io

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/@tapchibitcoin

Đình Đình

Theo Beincrypto

MỚI CẬP NHẬT

FTX Estate lên lịch đấu giá lô token SOL thứ ba vào ngày 9...

FTX Estate, đóng vai trò thu hồi tài sản cho các chủ nợ của sàn giao dịch thất bại, sẽ tổ chức bán đấu...

SEC nộp phản hồi cuối cùng cho vụ kiện Ripple – XRP có thể...

Sau nhiều năm "tham chiến" trong cuộc đối đầu pháp lý về vấn đề XRP có phải là chứng khoán hay không, Ripple Labs...
rwa-tang

Đây là 5 nền tảng RWA hàng đầu có thể thay đổi cuộc chơi

Tài sản trong thế giới thực (RWA), mã hóa các tài sản từ tài chính truyền thống và đưa chúng vào không gian DeFi...
runes

Bitcoin Runes vẫn chưa chạm đến ngưỡng cường điệu?

Runes là tiêu chuẩn token có thể thay thế mới trên Bitcoin, đã khiến những người đam mê xôn xao khi ra mắt vào...

[QC] Casino tiền điện tử mới TG.Casino trở thành đối tác iGaming khu vực...

Nền tảng casino tiền điện tử TG.Casino và đội bóng đá mang tính biểu tượng của Ý AC Milan tuyên bố họ đã...
ethereum

Vitalik Buterin đề xuất EIP-7702 để tăng cường các tài khoản thuộc sở hữu...

Trong một đề xuất gần đây, các nhà phát triển Ethereum nổi tiếng, bao gồm Vitalik Buterin, Sam Wilson, Ansgar Dietrichs và Matt Garnett,...

[QC] Tại sao Algotech (ALGT) là sự lựa chọn tốt hơn Solana (SOL) &...

Thế giới tiền điện tử đã chứng kiến sự gia tăng các dự án mới. Mỗi người đều nhằm mục đích thay đổi...
nha-phat-trien-polkadot-de-xuat-nang-cap-lam-phat-de-tang-cuong-tinh-minh-bach

Nhà phát triển Polkadot đề xuất nâng cấp lạm phát để tăng cường tính...

Nhà phát triển Polkadot Kian Paimani đã đề xuất nâng cấp lạm phát linh hoạt cho mạng lưới để giải quyết các vấn đề...

Tập đoàn Susquehanna của Mỹ tiết lộ đã đầu tư 1,3 tỷ USD vào...

Tập đoàn Susquehanna tiết lộ đã đầu tư tới 1,3 tỷ USD vào Bitcoin ETF giao ngay trong hồ sơ 13F ngày 7 tháng...

LocalMonero đóng cửa khi làn sóng đàn áp quyền riêng tư tiền điện tử...

Giữa làn sóng thực thi và đóng cửa các dịch vụ liên quan đến quyền riêng tư tiền điện tử gần đây, LocalMonero, nền...

[QC] Thông báo về blockchain DTX làm lu mờ sự tăng giá BONK &...

Sau đợt tăng giá trở lại của BTC, nhiều altcoin đang có dấu hiệu đảo chiều. BONK và giá FLOKI đã đi theo...

Mạng DePIN dữ liệu môi trường Ambient huy động 2 triệu USD trước khi...

Ambient, mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN) tập trung vào việc thu thập dữ liệu môi trường dựa trên...

Bất chấp những chỉ trích, nhà đầu tư nổi tiếng vẫn mua 5,05 triệu...

Jeffrey Huang, nổi danh là nhà đầu tư tiền điện tử và đam mê NFT Machi Big Brother, đã đầu tư tổng cộng 5,05...

Lava Foundation huy động được 11 triệu USD trước khi ra mắt mainnet và...

Lava Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận mới được thành lập để phát triển mạng blockchain mô-đun Lava, đã huy động được 11...
Điều này sẽ có ảnh hưởng gì đến tiền điện tử Raboo, Solana và Avalanche?

[QC] Yên Nhật giảm xuống mức thấp mới so với đô la Mỹ –...

Bài Viết Quảng Cáo] Khi đồng yên Nhật chạm mức thấp mới so với đồng đô la Mỹ, thị trường tiền điện tử chuẩn bị...

Sau khi đàn áp Binance, Nigeria chuẩn bị cấm giao dịch tiền điện tử...

Chính phủ Nigeria đang chuẩn bị đưa ra các quy định mới để cấm giao dịch tiền điện tử ngang hàng (P2P) sử dụng...