Trang chủ Tạp chí Tin tức Altcoin Game blockchain Pixels ra mắt Chapter 2 sau ba tháng chờ đợi

Game blockchain Pixels ra mắt Chapter 2 sau ba tháng chờ đợi

Trò chơi nông trại dựa trên Ronin, Pixels – game blockchain vừa ra mắt bản nâng cấp Chapter 2 lớn trong tuần này, mang đến nhiều thay đổi đáng kể. Nhưng bạn sẽ không nhận ra điều đó chỉ bằng cái nhìn thoáng qua.

“Cuộc sống hàng ngày của mọi người trong game thay đổi khá đáng kể,” nhà sáng lập Pixels, Luke Barwikowski, nói với Decrypt trước khi ra mắt.

Pixels vẫn giữ nguyên phong cách cổ điển quyến rũ mà tiêu đề game mang lại. Có thể nói rằng lối chơi trước đó đã thu hút nhiều người chơi, với hàng triệu người dùng trong vài tháng qua. Nhưng đối với Barwikowski và đội ngũ của mình, đây là nỗ lực để “cơ bản sửa một số vấn đề mà chúng tôi đã thấy trong hai năm xây dựng một game trực tiếp.”

Chung quy lại, Chapter 2 là nỗ lực để đưa Pixels có chiều sâu hơn nhiều. Như ông đã thảo luận trước đó vào tháng Hai, Pixels đã giới thiệu sự khan hiếm trên toàn bộ nền kinh tế và thêm cảm giác tiến triển qua các “cấp độ” của công cụ.

Điều đó sẽ khiến game blockchain chạy trên mạng Ronin này cảm thấy giống như một game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) hơn, tương tự như Runescape hoặc Ragnarok Online.

Điều này kết hợp với các yếu tố khác biệt giữa trải nghiệm miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia, và những ưu đãi ngày càng có giá trị của việc sở hữu một trong số chỉ 5.000 mảnh đất NFT. Chủ sở hữu có thể hưởng lợi từ tài nguyên được tạo ra trên đất của họ, điều này sẽ ảnh hưởng đến cách các bang hội do người chơi điều hành và đóng vai trò trong game trực tuyến.

Với Chapter 2, Barwikowski cho biết Pixels sẽ “bắt đầu chuyển nhiều khoản thu nhập hơn cho những người chơi đã tiến xa”—nghĩa là những người đã đầu tư nhiều thời gian vào game sẽ có cơ hội kiếm được token PIXEL tốt hơn so với người mới.

Đồng thời, Pixels không muốn giết chết sự hấp dẫn ban đầu của game đối với những người mới tham gia, và cũng có những cải tiến cho người dùng miễn phí, như các trang trại “speck” có thể mở rộng. Nhưng tất cả vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, vì ông muốn tiếp tục xây dựng công khai và điều chỉnh game dựa trên phản hồi của người chơi.

“Điều thú vị là chúng tôi không biết metagame sẽ là gì,” ông nói trước khi ra mắt. “Đây cũng là một phần của cuộc thử nghiệm. Đội ngũ hiện đang tập trung toàn lực trong một hoặc hai tháng tới sau khi phát hành để thực hiện nhiều hoạt động trực tiếp.”

Những khó khăn khi phát triển

Người chơi game nổi tiếng là đam mê—và cũng rất thẳng thắn. Trong vài giờ sau khi Chapter 2 ra mắt vào đầu tuần này, Pixels đã nhận được các phàn nàn về lượng token PIXEL mà người chơi có thể kiếm được và tốc độ tiêu hao năng lượng của người chơi. Kể từ đó, đội ngũ đã tung ra nhiều bản vá để giải quyết các phàn nàn phổ biến trong khi giúp người chơi thích nghi với những thay đổi lớn hơn.

Barwikowski thừa nhận rằng việc giải quyết các vấn đề ngay lập tức và xây dựng theo thời gian thực trở nên khó khăn hơn nhiều khi Pixels chứng kiến sự phát triển bùng nổ sau khi chuyển sang Ronin vào mùa thu năm ngoái.

Anh thừa nhận rằng thành công bất ngờ của game đã khiến anh tạm thời nghĩ rằng startup cần phải “chuyên nghiệp hóa” và thực hiện các bước chậm hơn, có chủ ý hơn. Nhưng điều đó hoàn toàn không phù hợp với cách Pixels đã hoạt động trước khi bùng nổ, và anh nhanh chóng nhận ra rằng đó không phải là hướng đi đúng đắn cho tương lai—dù cho kích thước khán giả có lớn đến đâu.

“Tôi đã có suy nghĩ sai lầm trong một thời gian ngắn, rằng chúng tôi cần phải chuyên nghiệp hóa nhiều khía cạnh của game và cần phải giống như một công ty lớn hơn vì chúng tôi nhận được rất nhiều sự chú ý,” anh nói. “Chỉ trong tháng qua, tôi mới nhận ra rằng, ‘Chờ đã, thực ra đó là cách nhìn sai lầm.'”

Pixels Chapter 2 đã ra mắt “muộn ba hoặc bốn tháng so với kế hoạch,” mà anh—bây giờ trong tâm trạng đúng đắn—nói rằng là “một tốc độ không thể chấp nhận được.”

Để bù đắp, Barwikowski dự định giữ đội ngũ của mình gọn nhẹ nhất có thể—ước tính hiện tại có 19 nhân viên toàn thời gian—và lặp lại nhanh hơn nữa, cố gắng duy trì “tư duy cao bồi” mà anh tuyên bố trong khi startup tiếp tục mở rộng một trong những game thành công nhất từng được xây dựng trên blockchain.

“Nếu chúng tôi mất một tháng để tung ra một bản vá, thì đó là quá lâu,” anh nói trước khi ra mắt. “Chúng tôi sẽ mất niềm tin của người chơi. Chúng tôi cần tung ra các bản vá nhiều lần trong một tuần nếu muốn đáp ứng kỳ vọng của người chơi.”

Dựa trên vài ngày qua kể từ khi Chapter 2 ra mắt, có vẻ như Barwikowski và đội ngũ đang sống đúng với kỳ vọng đó về việc thực hiện các điều chỉnh liên tục. Điều này chắc chắn rất cuồng nhiệt, nhưng nó giữ cho cả người sáng tạo và người chơi luôn cảm thấy thú vị.

“Đó là một tiêu chuẩn cao mà chúng tôi đặt ra cho chính mình,” anh nói. “Nhưng tôi nghĩ rằng đây thực sự là điều mà tất cả chúng tôi trong đội ngũ muốn bởi vì nó vui hơn, đúng không? Nó ít nhàm chán hơn nhiều.”

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin: https://t.me/tapchibitcoinvn

Theo dõi Twitter: https://twitter.com/tapchibtc_io

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/@tapchibitcoin  

Giả Bảo Ngọc

Theo Decrypt

MỚI CẬP NHẬT

BlackRock Bitcoin ETF yêu cầu Coinbase xử lý lệnh rút BTC trong vòng 12...

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới đã nộp đơn xin sửa đổi quỹ Bitcoin ETF sau khi các nhà đầu...

Dưới đây là loạt yếu tố có thể tác động đến giá thị trường...

Bitcoin bắt đầu tuần cuối cùng của tháng 9 bằng mức cao nhất trong một tháng khi mức đóng cửa hàng tuần tạo nên...

Bloomberg: Mối tương quan giữa tiền điện tử và cổ phiếu trở nên mạnh...

Theo Bloomberg, mối tương quan tích cực giữa tiền điện tử và S&P 500 đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa năm...

ETH dẫn đầu đợt tăng giá của thị trường tiền điện tử hậu Fed...

Vào ngày 18/9, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) đã đưa ra quyết định then chốt tác động đáng kể...
btc

Bitcoin sẵn sàng bùng nổ trong bối cảnh FTX thanh toán và Fed điều...

Theo báo cáo mới nhất từ 10x Research, Bitcoin đang có dấu hiệu chuẩn bị cho một đợt tăng giá mạnh mẽ vào cuối...

Bitcoin dẫn đầu dòng vốn chảy vào tiền điện tử trị giá 321 triệu...

Các sản phẩm đầu tư tiền điện tử đã chứng kiến dòng vốn đổ vào đáng kể sau quyết định hạ lãi suất của...

Tin vắn Crypto 23/09: Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng tới...

Từ nhận định Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới đến hoạt động của cá voi XRP tăng vọt. Sau đây là...

Top 3 chương trình presale sẽ giúp bạn x100 lần tài sản

 Trong thị trường tiền điện tử đầy biến động, cơ hội x100 lần tài sản không chỉ là giấc mơ mà có thể trở...
Bitcoin

Nhà phát triển Bitcoin Core sẽ “hợp nhất” Bitcoin và Ethereum bằng tunnel cross-chain

Trước những vụ hack gần đây làm lộ rõ các lỗ hổng bảo mật trong cầu nối cross-chain, cộng đồng tiền điện tử đang...

CET: Động lực thúc đẩy sự phát triển và đổi mới của CoinEx

CoinEx, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu, đã thu hút hơn 10 triệu người dùng trên toàn cầu. Token...
AERO

AERO phá vỡ kỷ lục TVL: Mục tiêu giá 1,5 đô la có thực...

Aerodrome Finance (AERO) đang tạo nên làn sóng trong không gian tiền điện tử, cạnh tranh với những đối thủ lớn như Ethereum (ETH)...

Úc yêu cầu tất cả các công ty tiền điện tử phải được cấp...

Cơ quan quản lý tài chính của Úc đang có kế hoạch yêu cầu tất cả các công ty tiền điện tử, không chỉ...

Giá SUI tăng lên $1,6 khi Sui Network vượt qua 900 triệu đô la...

Mạng blockchain layer 1 Sui Network đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu trong hệ sinh thái DeFi. Điều này được...

Các quỹ Trung Đông đang rót hàng tỷ đô la vào loạt “con cưng...

Các quỹ đầu tư quốc gia tại Trung Đông đang nổi lên như những nhà tài trợ chính cho các công ty trí tuệ...

Vốn hóa thị trường của Tether gần chạm mốc 120 tỷ USD, phát hành...

USDT của Tether, stablecoin lớn nhất hiện nay, đang tiếp tục gia tăng và củng cố vị thế thống trị trên thị trường. Theo...
Hamster Kombat chỉ Airdrop cho 131 triệu người dùng chính thật

Cộng đồng thất vọng khi chỉ 129 triệu người chơi Hamster Kombat được claim...

Hamster Kombat, tựa game tap-to-earn nổi tiếng trên Telegram, vừa công bố rằng người chơi sẽ không thể claim toàn bộ lượng token HMSTR...