Trang chủ Blockchain Tại sao tương lai của ngành game sẽ là on-chain?

Tại sao tương lai của ngành game sẽ là on-chain?

SHARE

Là một lĩnh vực mới trong ngành công nghiệp tương đối non trẻ, game blockchain vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Nhiều người vẫn không chắc chắn nên làm gì và cho rằng hệ sinh thái chơi game không ngừng biến đổi không giúp được gì nhiều.

game blockchain

Tuy nhiên, những người tham gia sâu vào game blockchain tin tưởng tiềm năng của tài sản do người chơi sở hữu và nền kinh tế token xoay vòng là phát triển tự nhiên của giải trí. Điều này sẽ thay đổi cách thế giới nhìn nhận về game.

Một trong số đó là Anthony Yoon, thành viên hợp danh của ROK Capital. Tại một cuộc phỏng vấn, Yoon khẳng định tương lai của game nằm trên on-chain và đó là lý do tại sao quỹ của anh hỗ trợ một số dự án game blockchain muốn thâm nhập vào thị trường game Hàn Quốc.

Quỹ hiện đang hỗ trợ công ty tổ chức esport trên điện thoại di động play-to-earn (P2E) Ignite Tournament, là một nền tảng phát trực tuyến cho phép thanh toán bằng tiền điện tử và NFT. Ngoài ra, CyBall – game blockchain P2E theo chủ đề bóng đá và Nine Chronicles – game nhập vai hoàn toàn phi tập trung cũng nằm trong danh mục GameFi của ROK.

Tuy rất lạc quan về thị trường, nhưng anh nhận thấy nhiều thách thức phía trước.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với dự án GameFi là nỗ lực cạnh tranh với các game lâu đời từ những studio lớn. Theo Yoon, ngày càng nhiều dự án GameFi mới nổi muốn nắm bắt các game AAA từ Ubisoft hoặc EA nhưng hầu như tất cả đều thất bại.

“Số lượng game on-chain nhận được huy hiệu AAA cao quý chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Yoon và quỹ của anh nhận thức được điều này nên thực hiện cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Thay vì cố gắng tìm kiếm dự án GameFi có thể cạnh tranh với game được tài trợ mạnh, ROK Capital đang tìm cách đưa studio game truyền thống vào không gian blockchain. Yoon cho biết có rất nhiều “studio tò mò về tiền điện tử” quan tâm đến game blockchain.

“Các studio AAA từng giới thiệu game cho hàng triệu người dùng và tạo ra hàng trăm triệu đến hàng tỷ đô la doanh thu từ những tựa game đó hiện đang quan tâm đến việc khám phá cách tích hợp tiền điện tử”.

Với việc Hàn Quốc – quê hương của Yoon là thị trường game lớn thứ 4 trên thế giới, ngay cả mức chấp nhận GameFi tăng rất ít cũng có thể đưa ngành công nghiệp non trẻ lên đến hàng triệu người dùng. Xứ sở Kimchi này là thánh địa cho các nhà phát triển game và hầu hết họ có thể dễ dàng chuyển đổi sang game blockchain.

“Chúng tôi rất vui mừng cho thế giới khi thấy các nhà phát triển hùng mạnh của Hàn Quốc bước chân vào lĩnh vực tiền điện tử. Họ đến từ một không gian mà Hàn Quốc làm tốt nhất: game”.

Tiền điện tử và GameFi tiếp tục tồn tại

Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng chưa từng có của phân khúc GameFi trên thị trường, phần lớn các dự án cạnh tranh trong không gian sẽ không thành công cho đến đợt tăng giá tiếp theo. Là một nhà đầu tư, anh nhìn thấy giá trị của ngành và mong muốn các VC truyền thống ngày càng quan tâm đến không gian này.

“Từ quan điểm phân bổ vốn, blockchain và tiền điện tử vẫn tồn tại. Lời khuyên của tôi dành cho các VC chưa đầu tư vào tiền điện tử đang chú ý đến không gian là coi crypto như một loại tài sản mới nổi đáng để phân bổ vốn vào đó từ các nhà phân bổ tài sản truyền thống”.

Theo Yoon, bản chất Darwin của ngành công nghiệp tiền điện tử – trong đó chỉ những ý tưởng tốt nhất và các công ty mạnh nhất tồn tại – là điều sẽ duy trì trong nhiều năm tới.

“Nếu tiền điện tử có thể sống sót sau cuộc khủng hoảng thị trường và hàng loạt tổ chức cho vay sụp đổ vào năm 2022, chắc chắn nó có thể xử lý những vấn đề khác như nhà quản lý quá sốt sắng hay hacker đang ẩn nấp ở phía bắc biên giới Hàn Quốc”.

Các nhân tài đầu quân vào ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain sẽ củng cố thêm cho nền tảng đó.

“Trong chu kỳ năm 2018-2019, chúng tôi đã thấy rất nhiều du khách đến và đi, nhưng chu kỳ này chúng tôi sẽ chào đón những nhân tài kỹ thuật. Chúng tôi cũng đã thấy các quỹ tiền điện tử hoạt động được một thời gian cực kỳ tốt và hiện có bảng cân đối kế toán lớn hơn để triển khai vào không gian”.

Yoon tin rằng sẽ mất 1 năm nữa cho đến khi chúng ta thấy được khả năng của ngành công nghiệp game blockchain. Chỉ khi có nhiều dự án GameFi triển khai bản alpha hơn cũng như nhiều studio AAA tham gia vào không gian thì ngành mới bộc lộ tiềm năng thực sự và hiện thực hóa những gì đang được đề cập ở đây.

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Đình Đình

Theo Cryptoslate