Một loại tiền mã hóa “dành riêng cho trò chơi” đã trở thành altcoin đầu tiên được chấp nhận bởi một nền tảng chơi game lớn – đang được mô tả là tin tốt cho các nhà phát triển cũng như các game thủ.
MobileGO (viết tắt là MGO) đã được Xsolla lựa chọn, một công ty nhằm mục đích giúp người sáng tạo nội dung quảng bá, đúc tiền và danh hiệu thị trường. Sự hợp tác đồng nghĩa với việc tiền mã hóa hiện đang có sẵn để sử dụng trong hơn 500 trò chơi – với hơn 500 triệu game thủ có cơ hội mua danh hiệu và sử dụng altcoin để mua hàng trong trò chơi.
Là một phần của thỏa thuận, các nhà phát triển cũng sẽ có thể yêu cầu tiền bản quyền từ Xsolla, trả cho họ trong MGO, “trên một tỷ lệ phần trăm tương ứng với sự lựa chọn của họ”. Cả hai nền tảng cho biết sự sắp xếp này là phản ứng với một xu hướng ngày càng tăng các nhà doanh nghiệp kỹ thuật số đang chuyển tiền tiết kiệm và các khoản đầu tư về hưu vào blockchain.
Khi sử dụng token tương thích với ERC223, Aleksandr Agapitov, người sáng lập và CEO của Xsolla, cho biết: “Chủ sở hữu MGO sẽ sớm có thể tham gia vào cuộc chiến P2P và tổ chức các giải đấu trò chơi phi tập trung theo cách chưa từng có.
“Về cơ bản, MGO là Bitcoin của ngành công nghiệp game, tiền mã hóa đáng tin cậy nhất mà Xsolla đang cung cấp cho hơn nửa tỷ game thủ hiện nay”.
Đẳng cấp mới
Xsolla cho biết các game mới đang được thêm vào nền tảng mỗi ngày, và tuyên bố họ hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. MGO bây giờ sẽ được công bố như một lựa chọn với 130 loại tiền tệ và 700 phương thức thanh toán khác nhau.
Hy vọng rằng việc giới thiệu MGO sẽ mang lại lợi ích tài chính cho các nhà phát triển và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ, vì họ sẽ có thể cắt giảm đáng kể thời gian thanh toán. Trong khi trước đó họ có thể phải chờ đợi hàng tuần hoặc hàng tháng để nhận tiền bản quyền, Xsolla nói rằng các nhà phát triển hiện có thể được trả tiền trong MGO chậm nhất là 60 giờ, vì các yêu cầu thanh toán sẽ được xử lý ba lần một tuần.
MGO cho biết mục tiêu cuối cùng của họ là trở thành một loại tiền phổ thông đối với 2.6 tỷ game thủ trên toàn thế giới (theo ước tính). Công ty hy vọng sẽ tăng mức độ công bằng trong các giải đấu, sau một số ví dụ mà game thủ trong các sự kiện eSports chưa nhận được tiền thưởng của họ. Thông qua loại tiền tệ của mình, họ muốn giảm mức gian lận và giúp game thủ dễ dàng nhận tiền của họ hơn mà không phải trải qua các vòng vô tận hay trả phí hoa hồng cao.
Công ty cũng muốn đóng một vai trò trong việc loại bỏ sự tập trung khỏi trò chơi – điều này có nghĩa là game thủ không có ảnh hưởng trong việc đưa ra các quy tắc và đánh mất cơ hội thiết lập các giải đấu theo cách riêng của họ. Một ví dụ sinh động về những hàm ý này có thể được đưa ra trong một bài đăng trên blog của MGO gần đây, trích dẫn chia sẻ của nhà đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin:
“Tôi đã chơi World of Warcraft một cách vui vẻ trong giai đoạn 2007-2010, nhưng bất chợt một ngày Blizzard đã loại bỏ thành phần tổn hại từ câu thần chú Siphon Life của chiến binh yêu thích của tôi. Tôi đã khóc trong lúc ngủ, và vào ngày đó tôi đã thấm thía những gì mà dịch vụ tập trung kinh khủng có thể mang lại. Tôi sớm quyết định bỏ thuốc lá”.
“Sự kiện với quy mô chưa từng thấy”
Cả Xsolla và MGO đều tin rằng sự hợp tác của họ có thể gây chấn động thế giới mã hóa – và nói rằng sự hợp tác của họ mang đến một loại tiền mã hóa với “tiềm năng mạnh mẽ để trở thành coin thay thế được chấp nhận nhiều nhất trên thế giới”.
Xsolla hiện đang hoạt động như một thương gia cho các thương hiệu game lớn, bao gồm Ubisoft và Twitch. Công ty cho biết họ tập trung hoàn toàn vào việc cung cấp các công cụ và dịch vụ cho cộng đồng game, và họ đã được ra mắt trên thị trường vào năm 2005.
Xem thêm:
Việc chấp nhận Bitcoin có một bước nhảy vọt khi Square mở mã nguồn giải pháp lưu ký của họ
Theo TapchiBitcoin.vn/Cointelegraph