Nhà sáng lập Sandbox, Sébastien Borget, đã lập luận tại hội nghị NFT Paris vào tuần trước rằng, các game thủ Web3 đã “mất kiên nhẫn” với các trò chơi triển khai mô hình khuyến khích token mà không có tiện ích thực tế.
Phát biểu trong cuộc thảo luận với Giám đốc0 điều hành Animoca Brands – Robby Yung; nhà sáng lập Sky Mavis – Aleksander Larsen và Giám đốc điều hành Dapper Labs – Roham Gharegozlou, Borget lập luận rằng nhiều game blockchain đã triển khai cơ chế khuyến khích token tương tự, nhưng không cung cấp đủ tiện ích dành cho token và NFT trong trò chơi.
“Game thủ đang dần mất kiên nhẫn. Chỉ có rất ít dự án có lối chơi thực tế và tiện ích thực tế đã trụ vững được trong thị trường gấu”.
Từ trái sang phải: Emily Nicolle – Bloomberg; Aleksander Larsen – Sky Mavis; Sébastien Borget – The Sandbox; Robby Yung – Animoca Brands; Roham Gharegozlou – Dapper Labs
Ông cũng lưu ý thêm rằng, làn sóng game Web3 hiện tại đang cho phép người chơi truy cập vào lối chơi cốt lõi ngay từ đầu, thay vì “thu hút người chơi bằng token”.
“Token hoạt động như cơ chế khen thưởng cho sự tương tác và cần có giải pháp để hu hút người dùng đến với chính trò chơi chứ không phải vì hệ thống token”.
Nhà sáng lập Sky Mavis (Axie Infinity), Larsen, lập luận rằng ngành công nghiệp này “đang sửa đổi” trong việc thúc đẩy các token trong trò chơi, hướng tới ý tưởng “tạo ra tựa game vui vẻ”.
Larsen đã thúc đẩy ngành quay trở lại thông điệp cốt lõi về quyền sở hữu kỹ thuật số và “khuyến khích kinh tế mà các nhà phát triển game có thể tạo ra để thu hút người dùng mới, người dùng thậm chí không cần phải sử dụng các nền tảng truyền thống”.
Ông ca ngợi Axie Infinity, đã chứng kiến nhu cầu tăng cao vào năm 2021, là “bước đột phá mở ra một điều gì đó hoàn toàn mới cho ngành”, đồng thời thừa nhận rằng “cũng có rất nhiều thứ cần được cải thiện.”
Ông dự đoán việc lặp lại “hàng trăm, có thể hàng nghìn” mô hình khuyến khích “sẽ đưa chúng ta đến với sự phát triển bền vững cần có trong ngành này và điều đó sẽ dựa trên token”.
Giám đốc điều hành của Dapper Labs (NBA Top Shot), Gharegozlou, đã chỉ ra rằng, token có thể được sử dụng để “chuyển quyền sở hữu trải nghiệm thực tế trở lại cho người dùng”, điều vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.
“Mọi người đang đầu tư quá nhiều thời gian và sức lực của họ vào thế giới kỹ thuật số đến mức họ thường có rất ít hoặc không có nền tảng nào về việc nền kinh tế token có thể là phương thức để tri ân khách hàng”.
Gharegozlou cho biết, các nhà phát triển có thể xây dựng game trả trước trên blockchain Flow của Dapper Labs, sau đó chuyển quyền sở hữu cho cộng đồng người chơi.
Ông cũng dự đoán rằng, token có thể trở thành một phần của hệ sinh thái tồn tại trên các trò chơi, giao thức cho vay và DeFi.
“Người chơi đang có được danh tính, danh tiếng và tài sản sau đó có thể được sử dụng trong các loại giao thức khác”.
Giám đốc điều hành Animoca Brands, Yung, gợi ý rằng, trước khi metaverse có khả năng tương tác phát huy tác dụng, khi các đối tượng kỹ thuật số có thể di chuyển giữa các thế giới, thì một “giai đoạn trung gian” có thể xuất hiện.
“Phương thức để di chuyển nội dung của mình từ game này sang game khác là chuyển giá trị hiện có. Người dùng thực sự có thể mở khóa giá trị từ một game thông qua các token có thể thay thế và mang giá trị đó sang một trò chơi khác”.
Trong khi thừa nhận rằng đó là “giải pháp trung gian”, ông lập luận rằng đây là cách để “tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng tương tác ở một mức độ nào đó”.
Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin: https://t.me/tapchibitcoinvn
Theo dõi Twitter (X): https://twitter.com/tapchibtc_io
Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/@tapchibitcoin
- Danh mục đầu tư Bitcoin của MicroStrategy đã chạm đỉnh giá trị 12,24 tỷ USD
- Play-to-Airdrop là gì? Đây là những tựa game nổi danh với chiến dịch này
- Một loạt token game lập đỉnh mới khi Bitcoin và ETH bùng nổ
Việt Cường
Theo DeCrypt