Game thủ đế chế (AOE) Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội thuộc công ty GameTV, công ty livestream game AOE lớn nhất Việt Nam.
Trong những năm gần đây, thể thao điện tử – và game nói chung – đã bùng nổ nhanh chóng. Bạn có thể nghĩ rằng cryptocurrency có thể đã chứng kiến sự tăng trưởng và lĩnh vực còn non trẻ này cũng vậy. Ước tính rằng thể thao điện tử có một lượng khán giả toàn cầu lên tới hàng trăm triệu. Hầu hết trong số đó có lẽ là những người trẻ ở độ tuổi thiếu niên hoặc thế hệ Y. Ngành công nghiệp này hiện giờ có giá trị hàng tỷ đô.
Mặc dù hai ngành công nghiệp này gần như không liên quan gì đến nhau nhưng sự tăng trưởng của game có thể dẫn đến sự tăng trưởng tương quan của crypto và blockchain. Đây là lý do tại sao.
Các công ty quản lý tài sản gia đình sẵn sàng bước chân vào thị trường cryptocurrency
Phần lớn các tổ chức không có mặt trong lĩnh vực crypto. Song họ đang để mắt đến không gian này và theo dõi bất kỳ sự phát triển đáng chú ý nào.
David Rubinstein, người sáng lập Carlyle Group (quản lý tài sản trị giá hơn 200 tỷ USD), tỷ phú người Mỹ Ted Leonsis và những người khác đã đầu tư vào các công ty phát triển và tập trung vào thể thao điện tử như aXiomatic Gaming. Trên thực tế, 17% trong số 4,5 tỷ đô la được phân bổ (theo dữ liệu của Nage) cho thể thao điện tử năm 2018 có nguồn gốc từ các công ty quản lý tài sản gia đình.
THREAD: New Method of Discussing Crypto with Family Offices
1/1 Over the last 3-4 years FO’s have been investing in eSports; David Rubinstein’s FO (founder of Carlyle), Ted Leonsis and others have invested in co’s like aXiomatic Gaming.
— David Nage🎯 (@DavidJN79) 14 tháng 6, 2019
Vậy thì điều này có liên quan gì tới cryptocurrency? Các trò chơi phổ biến nhất hiện nay như Playerunknown Battlegrounds (PUBG), Fortnite, Apex Legends, League of Legends, Counter-Strike đều có những loại tiền kỹ thuật số. Chúng không được bảo mật bằng mã hóa cũng không khan hiếm hay phân quyền nhưng chúng đóng vai trò như tiền kỹ thuật số. PUBG có Battle Points; Fortnite có V-Bucks. Bạn hiểu rồi chứ. Nage giải thích thêm:
“V-Bucks và BP là những token gốc. Trong nhiều trường hợp, chúng mang tính non-fungible. Hàng trăm triệu người trẻ đang mua chúng”.
Các công ty quản lý tài sản gia đình đang dần thích nghi với ý tưởng về crypto bằng cách đầu tư vào thể thao điện tử và các ngành công nghiệp tương tự. Do đó, nếu các startup crypto đáp ứng được yêu cầu của các công ty quản lý tài sản gia đình thì họ có thể có được nguồn vốn lên đến con số hàng tỷ đô.
Những buổi livestream game luôn có số lượng người theo dõi cực kì lớn | Ảnh chụp màn hình một trận đấu AOE của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng.
Game trên nền tảng Blockchain, cột mốc lớn tiếp theo
Và trong một loạt các tin tức tương tự, chúng ta có thể thấy được một điểm giao của 2 lĩnh vực này trong những tháng tới. Trong khi thể thao điện tử và game có thể được sử dụng như một một sự khởi đầu cho các nền kinh tế kỹ thuật số được hỗ trợ bằng cryptocurrency thì thực tế là cả hai thực sự có thể tương tác với nhau. Hay nói cách khác chính là trò chơi blockchain (blockchain gaming).
Trường hợp điển hình, theo một báo cáo gần đây của nhà phát triển trò chơi video lớn thứ 4 thế giới Ubisoft, công ty phát hành các tựa game Rainbow Six, Far Cry, Just Dance và các trò chơi kinh điển khác, đã thành lập một đội ngũ dành riêng cho việc phát triển các ứng dụng blockchain để chơi game.
- Sau lĩnh vực tài chính, Blockchain nhắm mục tiêu đến ngành công nghiệp game điện tử eSports
- Công nghệ Blockchain đối với các doanh nghiệp thể thao điện tử
Lusjfer
Tạp Chí Bitcoin/newsbtc