Trang chủ Kiến Thức Crypto Render Network (RNDR) là gì? Nhà cung cấp sức mạnh tính toán...

Render Network (RNDR) là gì? Nhà cung cấp sức mạnh tính toán GPU phi tập trung hàng đầu

Render Network là một thị trường GPU ngang hàng cho phép người dùng đóng góp sức mạnh tính toán cho các dự án kết xuất 3D và nhận lại tiền điện tử. Render cung cấp sức mạnh tính toán GPU phi tập trung gần như vô hạn cho sáng tạo nội dung 3D thế hệ tiếp theo.

Render Network là gì?

Render Network là nền tảng kết xuất GPU phi tập trung đầu tiên, trao quyền cho các nghệ sĩ mở rộng công việc kết xuất GPU theo yêu cầu đến các Node GPU hiệu suất cao trên khắp thế giới. Đổi lại, người dùng nhận được RNDR, token tiện ích gốc của mạng lưới. Thông qua một thị trường blockchain cho sức mạnh tính toán GPU không sử dụng, mạng lưới này cung cấp cho các nghệ sĩ khả năng mở rộng công việc kết xuất thế hệ tiếp theo với chi phí thấp hơn nhiều và tốc độ tăng lên theo bậc khi so sánh với đám mây GPU tập trung.

Ra mắt vào năm 2017, Render Network được xây dựng để cung cấp một nền tảng cho một loạt các nhiệm vụ tính toán – từ kết xuất cơ bản đến trí tuệ nhân tạo – được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả trong một mạng lưới ngang hàng (P2P) dựa trên blockchain, không có lỗi hoặc trì hoãn, đồng thời đảm bảo quyền sở hữu tài sản an toàn.

Render đơn giản hóa rất nhiều quy trình kết xuất và phát trực tuyến môi trường 3D và các hiệu ứng hình ảnh khác. Kết quả là, dự án này trở thành một khối xây dựng thiết yếu cho các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo trong metaverse.

Kết xuất 3D Làm Nền Tảng Cho Metaverse 

Từ phim hoạt hình và game trực tuyến đến metaverse, hầu hết các hình thức giải trí kỹ thuật số phổ biến đều phụ thuộc nhiều vào đồ họa chuyển động và hiệu ứng hình ảnh ba chiều (3D). Đồ họa 3D cũng có nhiều ứng dụng công nghiệp từ nguyên mẫu sản phẩm và mô phỏng đến hình ảnh hóa khoa học và kiến trúc.

Nhu cầu ngày càng tăng về trải nghiệm người dùng độ phân giải cao cũng đã làm tăng đáng kể nhu cầu về kết xuất 3D, là quá trình mà đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của thiết bị chuyển đổi mô hình 3D thành màn hình hiển thị có kết cấu và chi tiết. Quá trình này yêu cầu các phép tính toán phức tạp, và kết xuất có thể được coi là bước quan trọng và khó khăn nhất về tính toán trong quy trình tạo đồ họa 3D.

Quá trình kết xuất 3D càng phức tạp hơn khi đồ họa cần được tạo ra trong thời gian thực, như trong các trò chơi kỹ thuật số và môi trường thực tế ảo (VR). Khi nhu cầu về các thế giới kỹ thuật số sống động tăng lên, nhu cầu về các phép tính toán phức tạp làm cho những thế giới đó có thể thực hiện được cũng sẽ tăng theo.

Mạng lưới Render giải quyết ba điểm đau chính cho người dùng cuối:

Khả Năng Mở Rộng

Một trong những lợi ích cốt lõi của Render là mạng lưới kết xuất GPU có khả năng mở rộng của nó có thể được khởi động đến bất kỳ kích thước nào để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Mạng lưới phi tập trung của Render dựa vào một hệ thống danh tiếng và phân công công việc tự động có thể mở rộng theo nhu cầu của bất kỳ dự án nào. Mạng lưới mở của Render gồm các nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đã được kiểm tra kỹ lưỡng cung cấp một giải pháp thay thế hiệu quả so với các giải pháp thị trường cục bộ tốn kém.

Tùy Chọn

Người dùng Render có nhiều tùy chọn hơn, cho dù họ đang ủy thác một công việc hay phân phối sức mạnh GPU dư thừa của mình. Điều này cho phép tăng cường hiệu quả hoạt động trên toàn diện. Nhiều nghệ sĩ đồ họa chuyển động và doanh nghiệp dựa nhiều vào kết xuất và mô hình 3D đều ngần ngại chi tiêu một số tiền lớn cho các trung tâm dữ liệu đầy GPU, đặc biệt là vì các GPU thường nhanh chóng lỗi thời và phải được thay thế vài năm một lần để theo kịp các yêu cầu xử lý dữ liệu mới nhất. Các đơn vị GPU cũng yêu cầu một lượng điện đáng kể để hoạt động, và nhiều nhà sáng tạo và người dùng đồ họa 3D đều sống ở các trung tâm đô thị đắt đỏ với chi phí tiện ích cao.

Bảo Vệ Quyền Sở Hữu Trí Tuệ

Render cung cấp một hệ thống quản lý kỹ thuật số hiệu quả được xây dựng trên công nghệ ghi chép và mã hóa blockchain và hoàn thành dịch vụ và chấm điểm dựa trên OctaneRender. Hầu hết các tùy chọn dịch vụ hiện có dựa vào các nền tảng tập trung có thể kiểm duyệt hoặc xóa dữ liệu người dùng mà không có cảnh báo, nhưng Render tận dụng tính bất biến của công nghệ blockchain để đảm bảo rằng quyền của nhà sáng tạo được bảo vệ trong suốt chu kỳ sáng tạo của họ.

Hệ Thống Quản Trị PoR của Render

Mạng lưới Render được xây dựng ban đầu trên blockchain Ethereum và hiện đã mở rộng sang Solana. Các quy trình xác minh dữ liệu và thanh toán của dự án dựa vào các blockchain này, công việc kết xuất 3D được thực hiện và hoàn thành bằng cách sử dụng OctaneRender kết hợp với khung công việc mã nguồn mở ORBX cho việc phát trực tuyến để tăng hiệu quả kết xuất.

Render dựa vào giao thức định giá đa tầng (MTP) sử dụng điểm số danh tiếng của người dùng để xác định phân công công việc và đảm bảo chất lượng dịch vụ cao.

Khách hàng (Creators) có thể chọn từ ba tầng: Tầng 1 (Đối tác Tin cậy), Tầng 2 (Ưu tiên), và Tầng 3 (Kinh tế).

Các dịch vụ Tầng 1 thường được hoàn thành bởi các nhà cung cấp dịch vụ kết xuất GPU có danh tiếng hơn (Node Operators) và tính phí cao hơn. Creators nhận được điểm số danh tiếng dựa trên phản hồi của Node Operator, điều này xác định họ có thể truy cập bao nhiêu node đồng thời vào bất kỳ lúc nào. Nói cách khác, điểm số danh tiếng của Creators ảnh hưởng đến tốc độ hoàn thành công việc yêu cầu của họ. Tương tự, chỉ những Node Operator có điểm số danh tiếng cao mới được phép xử lý các công việc tầng cao hơn, được trả nhiều RNDR hơn, và các Node Operator được xếp hạng cao sẽ được phân công công việc nhanh hơn thông qua thuật toán phân công công việc tự động của Render.

Cấu hình tầng này cung cấp nền tảng cho hệ thống quản trị Proof-of-Render (PoR) của Mạng lưới Render, dựa trên sự kết hợp giữa các đầu vào tự động và thủ công để xác định điểm số danh tiếng của người dùng. PoR giống với Proof-of-Work (PoW) ở chỗ các Node Operator sử dụng tài nguyên tính toán để kiếm token, nhưng trong trường hợp của Render, các Node Operator sử dụng sức mạnh tính toán của họ để hoàn thành các dịch vụ kết xuất VFX/3D phức tạp thay vì giải quyết các câu đố toán học.

Các thuật toán định giá của Render tự động cập nhật định kỳ dựa trên lượng công việc tính toán mà các Node Operator nhận được dựa trên thay đổi trong hiệu suất GPU, giá hiện tại của dịch vụ kết xuất GPU từ các nhà cung cấp khác, chi phí điện, và các mẫu cung cầu mạng lưới.

Mỗi người dùng Mạng lưới Render có một định danh duy nhất gắn liền với tài khoản OctaneRender của họ, có các yêu cầu Know-Your-Customer (KYC) được tích hợp để ngăn chặn gian lận và các tài khoản trùng lặp. Khi một công việc hoạt động, Creators có thể sử dụng OctaneRender để xem tiến độ kết xuất của Node Operators của họ trong thời gian thực và xác định các bất thường trong quá trình xử lý trước khi công việc hoàn thành.

Creators có thể xem xét và chấm điểm các sản phẩm cuối cùng của Node Operators từng khung hình hoặc theo lô, và phản hồi của họ sẽ ảnh hưởng đến điểm số của các Node Operators tham gia. Ngoài ra, Mạng lưới Render tự động đánh giá các công việc đang hoạt động bằng cách so sánh tiềm năng tính toán của Node Operator và yêu cầu của công việc, phạt các Node Operator không hiệu quả và định tuyến lại công việc của họ nếu có sự chênh lệch lớn giữa tiềm năng dịch vụ OctaneBench của Node Operator và chất lượng đầu ra thực tế.

OctaneRender là gì?

OctaneRender là một ứng dụng kết xuất đồ họa 3D do OTOY, công ty phần mềm đồ họa đứng sau Render Network phát triển. Đây là một trong những công cụ kết xuất dựa trên GPU tiên tiến nhất, cho phép người dùng tạo ra hình ảnh và hiệu ứng hình ảnh chất lượng cao với tốc độ nhanh chóng. Dưới đây là một số điểm nổi bật về OctaneRender:

Kết xuất dựa trên GPU: OctaneRender tận dụng sức mạnh tính toán của GPU (Graphics Processing Unit) thay vì CPU (Central Processing Unit) truyền thống, giúp tăng tốc độ kết xuất đáng kể. Điều này đặc biệt hữu ích cho các dự án đòi hỏi tính toán phức tạp và cần thời gian xử lý nhanh chóng.

Chất lượng hình ảnh cao: OctaneRender sử dụng các thuật toán vật lý chính xác để mô phỏng ánh sáng và bóng đổ, tạo ra hình ảnh rất chân thực và sống động. Điều này làm cho OctaneRender trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc tạo ra các hình ảnh và hiệu ứng hình ảnh có độ chi tiết cao.

Hỗ trợ nhiều nền tảng: OctaneRender có thể tích hợp với nhiều phần mềm 3D phổ biến như Autodesk 3ds Max, Cinema 4D, Maya, Blender, và nhiều phần mềm khác. Điều này giúp người dùng dễ dàng tích hợp OctaneRender vào quy trình làm việc hiện tại của họ mà không gặp nhiều khó khăn.

Khả năng mở rộng và linh hoạt: OctaneRender hỗ trợ các tính năng như kết xuất phân tán (distributed rendering), cho phép người dùng sử dụng nhiều GPU hoặc máy tính khác nhau để tăng tốc quá trình kết xuất. Điều này mang lại sự linh hoạt và hiệu quả cao cho các dự án lớn và phức tạp.

Giao diện thân thiện và dễ sử dụng: Mặc dù OctaneRender là một công cụ mạnh mẽ, nhưng nó cũng được thiết kế với giao diện người dùng thân thiện, dễ dàng tiếp cận cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia.

Nhờ các tính năng nổi bật này, OctaneRender đã trở thành một công cụ quan trọng trong lĩnh vực kết xuất đồ họa 3D, được sử dụng rộng rãi bởi các nghệ sĩ, nhà thiết kế và các chuyên gia trong ngành công nghiệp giải trí, quảng cáo và nhiều lĩnh vực khác.

Cách Sử Dụng Mạng lưới Render

Mạng lưới Render hoạt động như một thị trường tự động, và các nhà sáng tạo nội dung (tức là Creators) có thể tải lên các nhiệm vụ kết xuất dựa trên GPU để Render có thể hoàn thành bởi mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ GPU phi tập trung của Render (tức là Node Operators). Về mặt chức năng, người dùng Render thực hiện quy trình sau:

Tạo công việc: Creators phải gửi công việc của họ ở định dạng file ORBX sử dụng OctaneRender hoặc một plugin/hệ thống tích hợp hỗ trợ, và định nghĩa các thông số chính như độ phân giải đồ họa, định dạng đầu ra, và kích thước mẫu. Creators cũng có thể chọn tầng dịch vụ dựa trên mức độ ưu tiên của công việc và các tiêu chuẩn hiệu suất on-chain và điểm số danh tiếng của Node Operators.

Tải lên công việc: Khi một công việc được tải lên thông qua cổng web OctaneRender của Render, tài sản của Creator được chia thành các file riêng lẻ sau đó được mã hóa và băm, cung cấp khả năng truy xuất từ đầu đến cuối và làm cho giao thức tiền điện tử của Render dễ dàng phát hiện và ngăn chặn hành vi độc hại. Yêu cầu công việc và điều khoản thanh toán sau đó được gửi đến một hợp đồng thông minh phát sóng các chi tiết liên quan qua Mạng lưới Render.

Phân công công việc: Giao thức MTP của Render tự động phân công Node Operators cho các công việc phù hợp dựa trên điểm số danh tiếng của từng người tham gia thị trường và các thông số kỹ thuật của Creators. Khi tham gia mạng lưới, Render sẽ tự động đánh giá khả năng hiệu suất của Node Operator và kết hợp thông tin này trong quy trình đánh giá và phân công node.

Hoàn thành công việc: Node Operators sử dụng OctaneRender để xử lý từng công việc được phân công, do đó cung cấp Proof of Render thông qua các nhiệm vụ tính toán của họ. Các đóng góp của Node Operators được gắn liền với định danh OctaneRender duy nhất của họ, và việc gửi và chấm điểm công việc cũng được hoàn thành thông qua OctaneRender.

Xác minh sản phẩm cuối cùng: Creators có thể xem tiến độ kết xuất của Node Operators trong thời gian thực và đánh dấu các bất thường trong quá trình xử lý trước khi công việc hoàn thành. Các bản xem trước này được đánh dấu bản quyền cho đến khi công việc được xác nhận, và Creator thanh toán cho công việc đã hoàn thành. Ngoài ra, các đầu ra của Node Operators được mã hóa.

Hoàn tất thanh toán: Tất cả các khoản thanh toán Render được giữ trong tài khoản ký quỹ trong suốt quá trình kết xuất, và token RNDR được giải phóng cho Node Operators khi Creator xác minh rằng công việc của họ đã được hoàn thành thỏa đáng. Mạng lưới Render nhận một phần nhỏ token RNDR để thực hiện giao dịch và vận hành Mạng lưới Render, dao động từ 0,5-5% tổng số RNDR cần thiết để xử lý công việc, dựa trên mức cung cầu GPU hiện tại. Từ đó, Creators có thể tải xuống hoặc chia sẻ tài sản đã kết xuất trực tiếp trên OctaneRender.

Tokenomics của Render Token (RNDR)

Tất cả các giao dịch trên Mạng lưới Render đều được tính bằng RNDR, token tiện ích được Creators sử dụng để thanh toán cho tính toán GPU theo yêu cầu do Node Operators cung cấp. Tổng cung của RNDR được giới hạn ở mức 536,870,912 token.

RNDR lần đầu tiên được phát hành thông qua bán token công khai vào tháng 10 năm 2017, tiếp theo là bán riêng từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 5 năm 2018. 25% RNDR đã được bán ra công chúng, 10% được phân bổ cho Dự trữ RNDR, và 65% còn lại hiện đang được giữ trong tài khoản ký quỹ để giúp điều chỉnh lưu lượng cung cầu của mạng lưới.

Mạng lưới Render gần đây đã giới thiệu RNDR Credits, cho phép Creators mua sức mạnh kết xuất trên mạng lưới bằng PayPal và Stripe. Các Credit này không thể trao đổi và chỉ có thể sử dụng trên mạng lưới. Do đó, mặc dù token RNDR vẫn sẽ là phương tiện trao đổi chính của Mạng lưới Render, nền tảng này đang triển khai các cách tiếp cận thân thiện hơn với người dùng để các nhà sáng tạo không có kỹ thuật có thể truy cập vào các dịch vụ phi tập trung này.

Mạng lưới chia sẻ GPU phi tập trung của Render có thể mang lại lợi ích cho nhiều ngành công nghiệp và các trường hợp sử dụng ấn tượng. Không giống như các dự án tuyên bố là giải pháp blockchain toàn diện mà người dùng có thể xây dựng bất cứ thứ gì, Render đã tập trung vào một phân khúc cụ thể – sức mạnh kết xuất GPU – và đang cung cấp một giải pháp dân chủ hóa cho các nhu cầu tính toán đang phát triển của thế giới kỹ thuật số. 

Tính toán phi tập trung là gì?

Render Network chủ yếu thuộc vào danh mục token ‘Tính Toán Phi Tập Trung’ hay Decentralised Compute. Chức năng cốt lõi của nó xoay quanh việc tận dụng sức mạnh GPU phân tán trên một mạng lưới người dùng để cung cấp các dịch vụ kết xuất cho việc sáng tạo nội dung kỹ thuật số.

Các mô hình AI cần lượng tài nguyên tính toán đáng kể như GPU để được huấn luyện và thực hiện suy luận. Tuy nhiên, không gian tính toán đã được đặc trưng bởi tài nguyên khan hiếm và cạnh tranh hạn chế, với các người chơi chính như Amazon, Google và Microsoft nắm giữ chặt chẽ thị trường, dẫn đến chi phí biến đổi tăng cao liên quan đến việc huấn luyện và suy luận các mô hình AI. Các chi phí này được ước tính sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Do đó, các phân đoạn như thị trường tính toán phi tập trung đã xuất hiện, kết nối các nhà cung cấp với những người đang tìm cách thuê tài nguyên tính toán hiệu suất cao. Các thị trường này mở ra một lượng lớn cung cấp GPU mới và nỗ lực tính toán, cho phép bất kỳ ai trên thế giới trở thành nhà cung cấp tài nguyên.

Bằng cách phi tập trung hóa quá trình tính toán cần thiết cho việc kết xuất, Render Network cho phép các nhà sáng tạo nội dung truy cập vào khả năng kết xuất mạnh mẽ mà không cần phần cứng tính toán cao cấp, cá nhân. Cách tiếp cận này giải quyết các thách thức lớn trong ngành công nghiệp sáng tạo nội dung, chẳng hạn như chi phí cao và thời gian xử lý lâu, bằng cách phân phối khối lượng công việc trên một mạng lưới toàn cầu của các chủ sở hữu GPU.

Render và AI

Việc tích hợp Mạng lưới Render với AI mở ra những khả năng thú vị và tăng cường tác động cách mạng của nó đối với việc sáng tạo nội dung kỹ thuật số. Trí tuệ nhân tạo (AI) khi kết hợp với các dịch vụ kết xuất phi tập trung của Render có thể nâng cao đáng kể hiệu quả và chất lượng của quá trình sản xuất nội dung.

Chẳng hạn, các thuật toán AI có thể tối ưu hóa các nhiệm vụ kết xuất, dự đoán tài nguyên tính toán cần thiết cho các dự án cụ thể và tự động phân phối các nhiệm vụ này trên Mạng lưới Render để đạt hiệu suất tối ưu. Hơn nữa, AI có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các giao diện trực quan và công cụ tự động hóa trong nền tảng Render, làm cho nó trở nên dễ tiếp cận hơn với những người sáng tạo có thể không có kiến thức kỹ thuật sâu rộng.

Sự kết hợp giữa Render và AI không chỉ làm tinh giản quy trình kết xuất mà còn thúc đẩy sự đổi mới trong việc tạo ra nội dung kỹ thuật số siêu thực, các hoạt hình phức tạp và môi trường ảo sống động. Khi AI tiếp tục phát triển, việc tích hợp nó với Mạng lưới Render hứa hẹn đẩy xa hơn các giới hạn của những gì có thể trong sáng tạo nội dung kỹ thuật số, cung cấp các công cụ và khả năng chưa từng có cho các nhà sáng tạo trên toàn cầu.

Lưu ý rằng Render Network được coi là một mạng lưới tính toán phi tập trung hỗ trợ phát triển AI và tích hợp các công nghệ AI, chứ không phải là một dự án AI.

Kết luận

Render Network đại diện cho sự hội tụ đầy hứa hẹn của công nghệ blockchain với ngành công nghiệp sáng tạo nội dung kỹ thuật số. Bằng cách dân chủ hóa việc truy cập vào các dịch vụ kết xuất hiệu suất cao, Mạng lưới Render có tiềm năng tác động đáng kể đến cách thức sản xuất nội dung kỹ thuật số, làm cho quá trình này nhanh hơn, rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn đối với các nhà sáng tạo trên toàn thế giới.

Khi dự án tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới của mình, hệ sinh thái Render sẽ trở thành một nhân tố quan trọng trong tương lai của việc sáng tạo nội dung kỹ thuật số, được hỗ trợ bởi việc sử dụng sáng tạo tiền điện tử và tính toán phân tán.

Bạn có thể xem giá RNDR tại đây.

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin: https://t.me/tapchibitcoinvn

Theo dõi Twitter: https://twitter.com/tapchibtc_io

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/@tapchibitcoin  

Thạch Sanh

Theo Tạp Chí Bitcoin

MỚI CẬP NHẬT

bitcoin

Bò Bitcoin Michael Saylor dự đoán mức giá tiềm năng 8 triệu đô la

Người ủng hộ Bitcoin nhiệt thành Michael Saylor đã đưa ra dự đoán rất lạc quan về giá của vua tiền điện tử. Những...

Bitcoin sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn, nhưng liệu Tesla có chấp...

Bốn năm đã trôi qua kể từ khi Tesla ngừng chấp nhận Bitcoin vì lý do môi trường. Mặc dù ngành công nghiệp khai...

Cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan kêu gọi Hoa Kỳ đối đầu với...

Chính sách về tiền điện tử đã bắt đầu ảnh hưởng rõ rệt đến cuộc đua Tổng thống năm 2024, khi các quan chức...

Coinbase lo lắng về sự suy giảm nhân tài crypto tại Mỹ

Báo cáo cho thấy sự suy giảm 14 điểm phần trăm của các nhà phát triển trong 5 năm qua, mặc dù các công...

Chuyên gia giải thích cách Solana có thể đạt 4.000 USD

Theo phân tích của chuyên gia TradingShot, giá Solana có khả năng tăng vọt lên hơn 4.000 USD. Dự báo này xoay quanh việc kiểm tra...

Fed Hoa Kỳ có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 12 năm nay

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Face the Nation” của CBS, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Minneapolis Hoa Kỳ, Neel...

Binance niêm yết ZKsync (ZK) kèm chương trình phân phối token trong cơn bão...

Binance hôm nay đã thông báo việc niêm yết các cặp giao dịch ZKsync (ZK) và chương trình phân phối token, nhằm giải quyết...

170 triệu USD sẽ được giải phóng vào thị trường tuần này – Đây...

Mở khóa token liên quan đến việc giải phóng các token đã bị khoá trước đó theo điều khoản gọi vốn. Các dự án...

Giá Bitcoin đang bị Nasdaq bỏ rơi, đây là lý do

Bitcoin (BTC) đã giảm hơn 6% trong bảy ngày, khác với sự tương quan tích cực thường thấy với chỉ số Nasdaq Composite tập...
Bitcoin

Sự im lặng kỳ lạ của Bitcoin: Bình tĩnh trước cơn bão hay kỷ...

Giá Bitcoin đã chạm đáy hàng tháng tại mốc 65.000 USD vào ngày 14 tháng 6 và hiện đã giảm khoảng 5% trong tuần....

Chỉ báo này cho thấy Ethereum đang được định giá quá cao

Ethereum là loại tiền điện tử lớn thứ hai trên thế giới và là cơ sở hạ tầng hàng đầu cho Web3 và DeFi. Tuy nhiên,...
altcoin-mua

Đây là lý do tại sao mùa Altcoin lớn sẽ không đến

Murad Mahmudov, một nhà phân tích tài chính nổi tiếng, tin rằng một mùa altcoin lớn sẽ không xuất hiện do sự suy giảm...

Giá Coin hôm nay 17/06: Bitcoin và Ethereum khép tuần trong sắc đỏ, altcoin...

Bitcoin đã khép lại tuần qua trong sắc đỏ với mức giảm hơn 4%, chạm đáy hàng tuần quanh mốc $ 65.000, mức thấp...

Bot sandwich trên Solana kiếm được tới 30 triệu đô la từ chênh lệch...

Bot sandwich MEV khét tiếng "arsc" đã kiếm được khoảng 30 triệu đô la từ người dùng Solana trong hai tháng qua thông qua...
matic-giam

Giá Polygon (MATIC) có thể đối mặt với một đợt giảm giá khác

Sau đợt điều chỉnh mạnh, giá Polygon (MATIC) đã tạm dừng đà giảm trong 48 giờ qua. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để...

Một năm kể từ khối gốc của Base Network, đây là cách chuỗi này...

Base, một mạng Ethereum Layer 2 được Coinbase ươm tạo, đã khai thác khối gốc (genesis block) của mình vào ngày 15 tháng 6...