Trang chủ Tạp chí Tại sao Polkastarter cấm thuật ngữ “Play-to-Earn” và thay bằng “Play &...

Tại sao Polkastarter cấm thuật ngữ “Play-to-Earn” và thay bằng “Play & Earn”?

Polkastarter, bảng khởi chạy tiền điện tử phổ biến nhất thế giới, đã cấm thuật ngữ “Play-to-Earn” trong các công ty của mình. Thay vào đó, họ muốn tập trung vào “Play & Earn” khi nói về các dự án Polkastarter Gaming.

Đồng sáng lập Polkastarter cho biết sử dụng Play & Earn sau khi cấm Play-to-Earn

Đồng sáng lập Polkastarter, Daniel Stockhaus nói rằng Play nên đến trước, sau đó mới có cơ hội kiếm tiền (Earn).

“Tôi không nghĩ rằng đó phải là việc kiếm tiền khi nhấp vào trong game. Đối với tôi, tiềm năng là với những thứ bạn mua trong game để nâng cao Metaverse của bạn, bạn sẽ có thể trích xuất chúng một lần nữa khi bạn rời khỏi không gian đó”.

Stockhaus kể lại cách Polkastarter ra mắt game đầu tiên của mình vào tháng 3 năm 2021 trước khi nhiều người nói về game blockchain. Anh ấy nói rằng vào thời điểm đó, các cuộc gọi với các dự án chơi game dài gấp 4 lần các cuộc gọi cho các dự án blockchain khác đang tìm cách tham gia vào bảng khởi chạy.

Sau khi Axie Infinity ra mắt, hơn 50% ứng dụng cho Polkastarter đã trở thành các dự án game blockchain. Stockhaus cho biết phần lớn các dự án là các công ty đang tìm cách sử dụng những game phổ biến trên cửa hàng ứng dụng và “mã hóa” hoặc “blockchain hóa”, điều mà Stockhaus mô tả là “cực kỳ khó chịu”.

Stockhaus tin rằng “blockchain được tạo ra để chơi game” vì quản trị được tích hợp hoàn toàn vào game.

“95% các dự án chơi game bị ảnh hưởng bởi tiện ích token của họ… và không đủ nỗ lực để triển khai nó đúng cách… họ đã đặt quá nhiều vào kiếm tiền”.

Theo Stockhaus, tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền tạo ra lượng lớn token, làm cho giá giảm và khiến người chơi không hài lòng và không hứng thú khi thu nhập giảm.

Làm thế nào để xây dựng một dự án game blockchain?

Để sử dụng đúng tiện ích của token, Stockhaus tin rằng các công ty cần phải “xây dựng game từ đầu” với blockchain, vì việc “triển khai blockchain” trong một game hiện tại là “khá khó”.

Stockhaus nói rằng “Play & Earn” rất quan trọng vì nếu bạn không quan tâm đến việc kiếm tiền, thì đó phải là chất lượng của game và trải nghiệm chơi game.

Anh lập luận rằng nếu người dùng dành nhiều thời gian và công sức cho một thứ gì đó và trả tiền cho nó, họ có quyền thu hồi các khoản đầu tư của mình khi kết thúc game. Anh ấy nói rằng GameFi không thể thành công nếu không phục vụ người chơi vì sẽ không có ai chơi nếu không có họ.

“Nếu tôi biết rằng nếu tôi mua một vật phẩm trong game, tôi có thể bán nó sau đó thì đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác”.

Về vấn đề liệu các nhà phát triển có kiếm được ít tiền hơn bằng cách cho phép người dùng được bồi thường cho các khoản đầu tư của họ hay không, Stockhaus tin rằng có một quan niệm sai lầm.

“Nếu bạn tạo ra một nền kinh tế xuất sắc xung quanh vấn đề này và mỗi giao dịch mang lại một tỷ lệ phần trăm cho nhà phát triển, tôi nghĩ rằng sẽ có một nền kinh tế khổng lồ trong các game để mọi người giao dịch và bán những mặt hàng này”.

Stockhaus lập luận rằng nếu người dùng biết rằng họ sẽ có thể bán thứ gì đó đã mua trong game, họ sẽ tham gia một cách độc lập.

Những vấn đề của Play-to-Earn

Stockhaus tin rằng mọi người nên chơi một game vì họ thích nó, không phải vì họ muốn kiếm tiền.

“Tôi thực sự khó chịu khi nhận được tin đồn rằng mọi người nghĩ rằng họ có thể bán game của mình bằng cách trao cơ hội cho những người nghèo ở các nước đang phát triển, họ có thể cải thiện cuộc sống của mình. Tôi không muốn thấy một quốc gia chơi game kiếm sống bằng cách nhấp chuột. Điều đó không mang lại giá trị không tạo ra một thế giới tốt đẹp hay một nền kinh tế tốt”.

Chơi game Play-to-Earn thực sự có một số vấn đề đáng kể khi nói đến tiện ích của token. Cần phải có một tiện ích cho token ngoài việc chỉ bán nó ra fiat nếu một công ty muốn tạo ra một game có thể hoạt động như một nguồn thu nhập hàng ngày cho người chơi của họ.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà không thể sử dụng token trong game blockchain để mua hàng tạp hóa ở cửa hàng. Do đó, những game quảng cáo Play-to-Earn phải tạo ra áp lực bán cao đối với giá trị token của họ theo mặc định.

Stockhaus cho biết những game này sẽ không tăng thêm bất kỳ giá trị nào cho thế giới nếu người chơi chỉ đơn giản là nhấp chuột lặp đi lặp lại để tạo ra doanh thu. Anh nói rằng những khái niệm như vậy chỉ đơn thuần là tạo ra công việc vì lợi ích của nó.

Play & Earn được coi là một cách tiếp cận rõ ràng hơn nhiều đối với game blockchain vì nó cho phép người dùng hoàn vốn đầu tư vào một game cần họ tồn tại và phát triển.

Nhiều game phải vật lộn với việc giữ chân người dùng sau vài tháng đầu ra mắt. Có lẽ một mô hình Play & Earn tốt có thể giúp giảm thiểu điều này.

Giả sử một người dùng biết rằng có thể hoàn lại bất kỳ số tiền nào mà họ bỏ ra cho một game khi không muốn chơi nữa. Trong trường hợp đó, về sau, bạn có nhiều khả năng sẽ đầu tư thời gian vào nội dung trò chơi kết thúc mà hiện tại các nhà phát triển đang gặp khó khăn.

Hơn nữa, lấy một tỷ lệ phần trăm của mỗi giao dịch là một mô hình có thể mang lại lợi nhuận lớn. Đó là cách các sàn giao dịch tiền điện tử nổi bật nhất kiếm được thu nhập, vậy tại sao nó không thể hoạt động cho game blockchain?

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Ông Giáo

Theo Cryptoslate

MỚI CẬP NHẬT

Giá Popcat giảm mạnh, CatSlap bùng nổ ngày ra mắt. Meme coin hệ mèo...

Hãy quên Popcat đi! Một meme coin mới có tên CatSlap ($SLAP) vừa chính thức ra mắt và nhanh chóng trở thành cái tên...
tiền điện tử

Khối lượng giao dịch tiền điện tử liên tiếp thiết lập kỷ lục vào...

Khối lượng giao dịch tiền điện tử hàng ngày trên các sàn giao dịch đã đạt mức cao nhất trong 12 tháng là 117...
Sandeep Nailwal của Polygon cảnh báo Rug Pulls memecoin

Các vụ kéo thảm memecoin như QUANT có thể thu hút sự đàn áp...

Sandeep Nailwal, đồng sáng lập mạng Ethereum layer-2 Polygon, cảnh báo rằng sự gia tăng các vụ lừa đảo liên quan đến memecoin có...

Các vụ kiện của SEC sẽ “âm thầm khép lại” sau khi Gensler từ...

Nhiều vụ kiện liên quan đến chứng khoán nhằm vào các công ty crypto tại Hoa Kỳ có khả năng sẽ “âm thầm khép...

[QC] Dogizen, ICO Đầu Tiên Trên Telegram, Thu Hút Được 1,4 Triệu USD Khi...

Trong thời gian ngắn, Dogizen đã thu hút sự chú ý trên khắp thế giới tiền điện tử, huy động được hơn 1,4 triệu...

The Graph (GRT) giới thiệu tiêu chuẩn GRC-20 cho cấu trúc dữ liệu Web3

The Graph, một hệ thống lập chỉ mục phi tập trung tương tự Google dành cho blockchain, đã giới thiệu một tiêu chuẩn dữ...
xrp-chau-au

Giá XRP tăng hơn 30% sau khi nhà quản lý tài sản toàn cầu...

Công ty quản lý tài sản Wisdomtree đã thông báo vào thứ Năm về việc ra mắt sản phẩm giao dịch hoán đổi (ETP)...

Tòa án Hoa Kỳ ra phán quyết SEC vượt quá thẩm quyền, hủy bỏ...

Một tòa án liên bang đã hủy bỏ quy định gây tranh cãi liên quan đến 'dealer - đại lý' của Ủy ban Chứng...
TruthFi

Trump Media tiết lộ tham vọng về giao dịch và thanh toán tiền điện...

Công ty truyền thông xã hội Trump Media and Technology Group (TMTG) của Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tiết lộ tham vọng...

Ngành công nghiệp crypto tranh giành vị trí trong hội đồng cố vấn của...

Nhiều công ty crypto hàng đầu, bao gồm Ripple, Kraken và Circle, đang tích cực tìm kiếm vị trí trong hội đồng cố vấn...

BiT Global tuyên bố Coinbase delist wBTC để đạt được ‘lợi thế cạnh tranh’...

BiT Global cáo buộc Coinbase delist Wrapped Bitcoin (wBTC) nhằm củng cố “lợi thế cạnh tranh” cho sản phẩm Bitcoin wrapped độc quyền của...
MicroStrategy-bong-bong-bitcoin

MicroStrategy có tạo nên bong bóng Bitcoin không?

Chiến lược mua Bitcoin (BTC) của MicroStrategy đã thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư, nhưng liệu nó có khả thi...

Quai Network ra mắt testnet cuối cùng với phần thưởng 10 triệu token QUAI

Quai Network đã chính thức ra mắt testnet cuối cùng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của nền tảng....

Solana vượt $260 để đạt mức giá cao nhất mọi thời đại mới sau...

Sau ba năm dài, Solana đã chính thức vượt qua mức giá cao nhất mọi thời đại, thiết lập cột mốc mới trên 260 USD...

CEO Galaxy Digital cho rằng việc Bitcoin đạt $100.000 chỉ là “mới bắt đầu”

Mike Novogratz, CEO của Galaxy Digital, tin rằng mức giá $100.000 của Bitcoin chỉ mới là "bắt đầu" đối với vua tiền điện tử...
rektcoin-aidrop-chay-hang

Rekt Coin ra mắt cùng airdrop sau khi Rekt Drink cháy hàng

Rekt Brands vừa thông báo rằng token của họ, REKT, sẽ chính thức ra mắt vào lúc 17 giờ chiều thứ Sáu (giờ Việt...