Theo một thông báo được đưa ra sáng nay, Xpring, sáng kiến dành cho các nhà phát triển của Ripple, và Forte, một công ty game với nền tảng blockchain, đã hợp tác để tạo ra một quỹ 100 triệu đô la cho việc phát triển trò chơi.
Forte cung cấp các công cụ để tích hợp blockchain cho các nhà phát triển game. Xpring hoạt động để thúc đẩy hệ sinh thái XRP thông qua việc tài trợ cho nhà phát triển và phát triển các công cụ.
Quỹ đầu tư trị giá 100 triệu USD cho việc phát triển game sử dụng blockchain
Forte sẽ quản lý quỹ và nhắm mục tiêu đến các nền kinh tế game có hơn 50.000 người dùng hoạt động hàng ngày.
Thông báo đề cập rằng giao thức Interledger của Ripple sẽ được sử dụng để giải quyết các giao dịch trên các blockchain.
Bằng cách tập trung vào khả năng tương tác chuỗi chéo (cross-chain) ra bên ngoài, Forte đang thiết lập nền tảng cho việc áp dụng lâu dài, bền vững của người tiêu dùng đối với công nghệ blockchain . Các thành phần trong nền tảng của Forte kết hợp với công nghệ hỗ trợ này một cách dễ dàng để tích hợp các thành phần cho các nhà phát triển game.
Cho đến thời điểm hiện tại, Ethereum được xem là nền tảng blockchain phổ biến nhất để chơi game, với Enjin Coin đứng đầu. Việc cho phép nhiều cấu trúc blockchain hoạt động với Forte có nghĩa là hệ sinh thái chơi game blocckhain hiện tại có được sự thúc đẩy. Phạm vi thanh khoản rộng của XRP trong các cặp fiat có nghĩa là các token của game được tích hợp với nền tảng sẽ có giá trị dễ dàng đạt được hơn trước.
Forte có các khoản đầu tư từ một số công ty blockchain nổi tiếng, bao gồm Coinbase Ventures và Quỹ tiền điện thử a16z của Andreesen Horowitz. Những người sáng lập đến từ các công ty game nổi tiếng như Unity, nơi cung cấp nền tảng cho hàng ngàn trò chơi. Theo một nghĩa nào đó, Forte đang tạo ra một bộ công cụ theo phong cách Unity để phát triển trò chơi blockchain.
Giao dịch vi mô nhanh chóng trở thành mô hình kinh doanh thống trị
Trong một bài đăng trên blog gần đây, Brett Seyler từ Forte viết về sự xuất hiện của các giao dịch vi mô trong trò chơi, mà ông đã chứng kiến dưới vai trò là một nhà phát triển trong suốt những năm 2000.
“Nếu bạn từng thắc mắc về việc tại sao nhiều trò chơi lại có nhiều loại tiền tệ, loại vật phẩm và nhiều hệ thống lưu trữ như vậy, thì lý do là vì đây không phải là thứ người chơi muốn hay thứ mà nhà thiết kế muốn. Mà đó là những gì các nhà thiết kế cần có để hiểu và quản lý hiệu quả sự phức tạp của nền kinh tế game, cố gắng hết sức để dự đoán mọi nhu cầu với nguồn cung đầy đủ và mộ hệ thống ‘sources and sinks’.”
Cho đến thời điểm hiện tại, giao dịch trong trò chơi là cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ các video game trong thời đại hiện nay. Game trên thiết bị di động vô cùng phổ biến, và trong tương lai có thể áp đảo các trò chơi trên PC và các thiết bị chơi game.
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, nền tảng di động (mobile) là một trong những nền tảng phổ biến nhất trong số các nhà phát triển game.
Vào hồi tháng 1, Brad Garlinghouse đã nói tại Davos rằng Ripple đang xem xét mở rộng vào thị trường game.
Cụ thể, Garlinghouse nói rằng:
“Tôi không nghĩ rằng trong không gian này sẽ không xuất hiện trường hợp “người thắng vơ cả”. […] Tôi biết có một số cặp được xây dựng trên sổ cái XRP và nó sẽ là một không gian thú vị để theo dõi trong năm 2019.”
Quỹ mới này và sự hợp tác với Forte là một bước tiến lớn cho Ripple. Nó cho thấy XRP là một ‘tay chơi’ nghiêm túc trong ngành công nghiệp trò chơi blockchain đang phát triển.
- Sau lĩnh vực tài chính, Blockchain nhắm mục tiêu đến ngành công nghiệp game điện tử eSports
- Video game dựa trên Ethereum được Playstation 4 chào đón
Diệu Anh
Theo Tapchibitcoin.vn/ CCN